มือถือ Vivo รุ่นไหนดี เครื่องสวย ถ่ายรูปชัด เล่นเกมมันส์ สเปคแรง 2024

เล่นเกมมันส์ ถ้าเราพูดถึงชื่อผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือที่มีชื่อเสียงในประเทศของเรา เชื่อกันว่าเป็นชื่ออันดับต้นๆ ที่หลายคนนึกถึงก็คือ Vivo อยู่กับผู้ใช้ในประเทศของเรามายาวนานและเป็นหนึ่งในแบรนด์แรกๆ นับวันมือถือของบริษัทนี้ก็มีการพัฒนามากขึ้นเรื่อยๆจนไม่ด้อยกว่าบริษัทใหญ่ๆ อีกทั้งยังมีจุดเด่นในด้านดีไซน์ กล้อง และฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคนี้อีกด้วย สำหรับใครที่แอบดูและไม่รู้จะเลือกมือถือ Vivo รุ่นไหน ติดตามเราได้ เพราะเรามี 10 รุ่นมาแนะนำ OPPO

ในการเลือกมือถือ Vivo รุ่นไหนดี ขั้นตอนต่อไปคือดูว่าไลฟ์สไตล์ของเราเน้นด้านไหนมากกว่ากัน เพราะถ้าไม่ใช่รุ่นเรือธง Samsung  มือถือแต่ละรุ่นก็อาจจะเน้นจุดขายที่แตกต่างกัน เช่น เน้นจอใหญ่ แบตอึด เหมาะสำหรับการดูคลิป เล่นโซเชียล ดูซีรีย์ หรือถ้าเน้นเล่นเกมก็จะมีชิปเซ็ตที่แรงกว่าหรือระบบระบายความร้อนและฟีเจอร์มาเพิ่มประสิทธิภาพ แต่หากเน้นการถ่ายภาพก็จะเป็นรุ่นที่มีความละเอียดและจำนวนกล้องสูง เป็นต้น

1. มือถือ Vivo รุ่น Vivo X80 5G

เล่นเกมมันส์ เรามาเริ่มกันที่คำแนะนำของเราว่ามือถือ Vivo รุ่นไหนดี กับมือถือระดับพรีเมี่ยมคุณภาพสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการฟังก์ชั่นการถ่ายภาพระดับมืออาชีพคุณภาพสูง Vivo X90 Pro มาพร้อมคุณภาพกล้องเทียบได้กับกล้องดิจิตอล โดยใช้เลนส์เทเลโฟโต้จาก Zeiss แบรนด์ผู้ผลิตกล้องชั้นนำ ส่งผลให้กล้องหลังมาพร้อมเลนส์ 250 ล้านพิกเซล เสริมด้วยเลนส์ 12 ล้านพิกเซล

เก็บรายละเอียดสีและแสง พร้อมฟีเจอร์ที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นของภาพได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ผมจะถ่ายรูปไม่เก่งก็ตาม คุณสามารถถ่ายรูปสวย ๆ ได้ อย่างง่ายดาย แน่นอนว่าด้วยฟังก์ชั่นกล้องระดับนี้ จึงมาพร้อมกับราคาที่ค่อนข้างสูง แต่สำหรับคนที่อยากให้มือถือเน้นการถ่ายภาพโดยเฉพาะ นี่คือรุ่นที่คุณกำลังมองหา Samsung

2. มือถือ Vivo รุ่น Vivo Y27

รุ่นก่อนๆอาจจะแพงเกินไปสำหรับใครหลายๆคนนิดหน่อย (จริงๆ แล้วไม่น้อยถือว่าแพงนะ) ทีนี้มาดูรุ่นระดับกลางกันบ้าง ที่เข้าถึงได้ง่ายด้วยรุ่น Y27 โทรศัพท์มือถือสเปคมาตรฐานของ Vivo อยู่ในระดับที่ใช้งานได้ดีสำหรับคนทุกวัยด้วยหน้าจอ LCD คอนทราสต์สูงที่รองรับการแสดงภาพและวิดีโอ ด้วยกล้องหลัง 50 ล้านพิกเซล ทำได้ดีมาก แม้ว่าปริมาณ RAM จะมีเพียง 6 GB แต่ก็มีระบบ RAM Saver ที่สามารถช่วยจัดระเบียบการประมวลผลให้เราเมื่อใช้งานได้เป็นอย่างดี เพียงแต่คุณภาพของกล้องหน้าก็ไม่ได้สูงมากนัก ถ้าเทียบกับกล้องหลัง แต่รับประกันคุณภาพโดยรวมครับ จะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน

3. มือถือ Vivo รุ่น Vivo V27

หากถามว่ามือถือ Vivo รุ่นไหนดี Vivo V27 ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม ด้วยตัวเครื่องที่บางและเบา หน้าจอเป็นหน้าจอ AMOLED แบบโค้งมน ขอบจอโค้งเข้าตัวเครื่อง 60 องศา ทำให้ภาพบนหน้าจอดูแปลกตาและดูดีไปอีกแบบ มาพร้อมกล้องหลังความละเอียด 50 ล้านพิกเซล โดดเด่นด้วยฟีเจอร์ Aura Portrait หรือการจัดการแสงในภาพถ่ายที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวลราวกับมีออร่า ที่สามารถจัดการสีของแสงให้มีความสมดุล ทั้งในแสงและในความมืด ถือเป็นคุณสมบัติที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับกล้องมือถือ ส่วนการประมวลผลต้องบอกว่าเอาทั้งความบันเทิงและเกมเลยทีเดียว OPPO

4. มือถือ Vivo รุ่น Vivo Y02

Vivo ค่อนข้างมีชื่อเสียงในเรื่องการออกแบบตำแหน่งของเลนส์กล้องที่ดูสวยงามและลงตัว Vivo Y02 เป็นโทรศัพท์มือถือที่มีดีไซน์ด้านหลังที่สมบูรณ์แบบ เข้ากันได้ดีกับรูปทรงโดยรวมที่เน้นความเรียบง่าย ให้หน้าจอมีขนาด 6.51 นิ้ว ความละเอียด HD+ สเปคการประมวลผลอาจจะไม่สูงมากนักแต่ก็ใช้งานเล่นโซเชียลได้ หรือเล่นเกมเบาๆก็ถือว่าโอเค แม้ว่ากล้องจะเล็กแต่ก็มีคุณสมบัติการถ่ายภาพให้เลือกมากมาย โดยรวมเมื่อเทียบกับราคาก็ถือว่าคุ้มค่าครับ

5. มือถือ Vivo รุ่น Vivo V25 Pro 5G

ขยับมาดูรุ่นที่พรีเมียมขึ้นมาอีกหน่อย สำหรับ Vivo รุ่น V25 Pro 5G ตัวนี้ ก็มากับสเปกเครื่องและคุณภาพกล้องที่ดีแบบที่หลายคนน่าจะต้องถูกใจ ด้วยกล้องหน้าระดับ 32 ล้านพิกเซล ที่ถือว่าสูงมาก และโหมดการถ่ายภาพที่เรียกว่า Super Night Portrait ที่เป็นมิตรคู่กายสำหรับคนชอบถ่ายภาพตอนกลางคืนมาก

เพราะสามารถขับเน้นความโดดเด่นของภาพให้สวยงามและคมชัดได้เป็นอย่างดี และยังมากับประสิทธิภาพการใช้งานที่โดดเด่น ด้วยพลังจากชิปเซต MediaTek Dimensity 1300 ที่ขับเคลื่อนด้วยความเร็วจากปริมาณ RAM ถึง 12 GB ทำให้นอกจากจะมีโหมดถ่ายภาพที่ดี สเปกการใช้งานก็ยังถือว่าโดดเด่นไม่เป็นรองกันอีกด้วย เป็นอีกรุ่นที่เราแนะนำว่าไม่ควรมองข้ามครับ เล่นเกมมันส์

บทความที่เกี่ยวข้อง