รีวิว OPPO Reno8 T 5G รุ่นใหม่ สมาร์ตโฟนกล้องพอร์ตเทรต 108MP

รุ่นใหม่ OPPO Reno Series เป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนตระกูลยอดนิยมในประเทศเราที่ขายดี และมีรุ่นใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีการเปิดตัวรุ่นใหม่อย่าง OPPO Reno8 T 5G ตีตลาดในส่วนราคาต่ำหมื่นและมาพร้อมฟีเจอร์ที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เราถือโอกาสรีวิวให้ทุกคนได้ชมกันตามปกติ แม้จะเรียกว่า Reno8 Series แต่ก็ค่อนข้างจะแตกต่างจากรุ่นอื่นๆ ด้วยฟีเจอร์ที่เปลี่ยนแปลงไปมากมาย

รวมถึงดีไซน์ที่หรูหรายิ่งขึ้น โดยนำฟีเจอร์บางอย่างที่มีอยู่ในรุ่น Find X Series มาไว้ในรุ่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแสดงผลพันล้านสีขอบโค้งหรือกล้อง Microlens ก็ยังมีระบบชาร์จเร็ว SUPERVOOCTM 67W ซึ่งเป็นรุ่นแรกของ Reno Series ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ขนาด 4800mAh ถึง 100% ได้ในเวลาเพียง 44 นาที Samsung

สำหรับฟีเจอร์ทั่วไป OPPO Reno8 T 5G ได้รับการประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 695 5G ซึ่งเป็นชิปเซ็ตระดับกลางรุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูง มาในตัวเครื่องดีไซน์สวยงามตามสไตล์ OPPO พร้อมเทคนิคการเคลือบฝาหลัง OPPO Glow อันเป็นเอกลักษณ์ คราวนี้มาในสีทองใหม่อย่าง Sunrise Gold และสีคลาสสิกอย่าง Midnight Black อีกทั้งยังมีความบางเป็นพิเศษด้วยความหนาเพียง 7.7 มิลลิเมตร และน้ำหนักเพียง 171 กรัม ทำให้ถือและใช้งานได้ง่ายในทุกท่วงท่า OPPO

รูปลักษณ์ภายนอกตัวเครื่อง และการออกแบบดีไซน์

รุ่นใหม่ OPPO Reno8 T 5G มาพร้อมหน้าจอแสดงผล AMOLED แบบโค้ง ขนาด 6.7 นิ้ว พร้อมขอบจอบางเฉียบ และบางเท่ากันทุกด้าน ต่างจากสมาร์ทโฟนระดับกลางทั่วไปที่ขอบด้านล่างมักจะหนากว่าด้านอื่นๆ คิดเป็น 93% ของพื้นที่แสดงผล นอกจากนี้หน้าจอยังรองรับอัตราการรีเฟรชสูงถึง 120Hz และรองรับการแสดงผลแบบ 10 บิต สามารถแสดงสีได้มากกว่าพันล้านสี (1.07 พันล้านสี) เทียบได้กับสมาร์ทโฟนเรือธงบางรุ่น ส่วนความสว่างของหน้าจอก็สามารถแข่งขันกับแสงในพื้นที่กลางแจ้งได้ค่อนข้างดี นอกจากนี้ยังรองรับการสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจออีกด้วย และสำหรับกล้องหน้าของ OPPO Reno8 T 5G จะเป็นแบบเจาะรูฝังอยู่ใต้หน้าจอ เป็นกล้อง 32MP ที่มีขนาดรูรับแสง f2.4 OPPO

เปิดเครื่อง พร้อมทดสอบการใช้งานด้านซอฟต์แวร์

OPPO Reno8 T 5G มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 13 เวอร์ชันล่าสุด ครอบทับด้วย ColorOS 13 การออกแบบอินเทอร์เฟซดูนุ่มนวลสบายตา หากใครเคยใช้สมาร์ทโฟน OPPO มาก่อนก็คงจะคุ้นเคยกันดีอยู่แล้วหากต้องการปรับรูปลักษณ์อินเทอร์เฟซให้เข้ากับสไตล์ของเรา คุณสามารถกดที่ว่างบนหน้าจอหลักค้างไว้เพื่อเข้าสู่โหมดการตั้งค่า คุณสามารถเปลี่ยนวอลเปเปอร์ ไอคอน วิดเจ็ต ภาพเคลื่อนไหวการเปลี่ยนหน้า และอื่นๆ ได้อย่างอิสระ

และยังมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจ เช่น การล็อคแอป ซึ่งคุณต้องยืนยันตัวตนของคุณด้วยรหัสผ่านก่อนใช้งาน รหัสผ่านจะถูกตั้งค่าตั้งแต่ต้นและจะไม่เหมือนกับรหัสผ่านล็อคหน้าจอ และฟีเจอร์ซ่อนแอปจะทำให้แอปมองไม่เห็นบนหน้าจอ ไม่ถูกจัดเก็บไว้ในประวัติการเปิดล่าสุด และไม่แสดงการแจ้งเตือน ผู้ใช้จะต้องกดรหัสจากหน้าโทรออกจึงจะเห็นแอปที่ซ่อนอยู่ Samsung

เพิ่มความเป็นส่วนตัวไปอีกขั้นสำหรับฟังก์ชันความบันเทิง OPPO Reno8 T 5G จะมีแอปสำหรับเล่นเพลงมาให้แล้ว พร้อมฟีเจอร์ Real Sound ช่วยปรับ EQ ให้เข้ากับคอนเทนต์รูปแบบต่าง ๆ และหากใครชอบฟังเพลงแบบกระหึ่มก็มีฟีเจอร์ Ultra-Volume Mode ที่ จะทำให้ลำโพงดังทะลุขีดจำกัดไปอีกหนึ่งระดับ สามารถเปิดใช้งานได้ตลอดเวลาเพียงแค่กดปุ่มเพิ่มเสียงจนสุด แล้วกดปุ่มเพิ่มเสียงอีกครั้ง

สรุปผลการทดสอบของ OPPO Reno8 T 5G

จากการที่ได้มีโอกาสใช้งาน OPPO Reno8 T 5G มาได้สักระยะก็สรุปได้ว่านี่คือการอัพเกรด Reno Series ขึ้นไปอีกขั้น ทั้งประสิทธิภาพที่สูงขึ้นและนำฟีเจอร์ต่างๆ ที่เคยมีในสมาร์ทโฟนระดับเรือธงมาสัมผัสในราคาหลักหมื่นต้นๆในด้านดีไซน์ OPPO ไม่เคยทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน คราวนี้มาในสีใหม่ Sunrise Gold ที่ดูทั้งสวยและนุ่มนวล และป้องกันคราบรอยนิ้วมืออีกด้วย เมื่อรวมกับหน้าจอขอบโค้งและตัวเครื่องที่บางก็เพิ่มรูปลักษณ์ตัวเครื่องระดับพรีเมียม เรียกได้ว่ามอบประสบการณ์การใช้งานแบบเดียวกับสมาร์ทโฟนเรือธงเลย

หน้าจอแสดงผลก็เป็นจุดเด่นของรุ่นนี้เช่นกัน เป็นหน้าจอขอบโค้ง 3 มิติ AMOLED ขนาด 6.7 นิ้ว ที่มาพร้อมกับอุปกรณ์ครบครัน ทั้งสองรองรับสีนับพันล้านสี (ความลึกของสี 10 บิต) และมีอัตรารีเฟรชที่ 120Hz ทำให้ประสบการณ์การชมภาพยนตร์และเล่นเกมเป็นสิ่งที่ดีมากสำหรับสมาร์ทโฟนระดับกลาง และยังช่วยทำให้ประสบการณ์การใช้งานโดยรวมดีขึ้นอีกด้วยในด้านประสิทธิภาพ OPPO Reno8 T 5G

ใช้ชิปเซ็ตประมวลผล Snapdragon 695 5G ซึ่งถึงแม้จะอยู่ในตระกูล 600 Series แต่ก็เป็นรุ่นใหม่ และมีประสิทธิภาพสูงพอสมควร อีกทั้งยังรองรับ 5G และสามารถรองรับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานทั่วไป ดูหนัง-ฟังเพลง หรือเล่นเกม แม้เกมที่ต้องการสเปคสูงก็สามารถเล่นได้ด้วยการตั้งค่ากราฟิกที่เหมาะสม ในขณะเดียวกันชิปเซ็ตก็ควบคุมความร้อนได้ดี และไม่กินแบตเตอรี่มากนัก รุ่นใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

  • ส่องสเปก iPhone 15 ราคาไทยเท่าไร สเปกแรงแค่ไหน ตัวท็อป
  • Samsung GalaxyA55 5G / A35 5G มือถือถ่ายวิดีโอ 4K
  • 6 มือถือ Oppo รุ่นไหนดี กล้องสวย สเปคสูง ไหลลื่น 2024