รีวิว vivo V29 5G สมาร์ตโฟน Aura Light ในใจสายพอร์ตเทรต

vivo V29 5G เมื่อไม่กี่เดือนก่อน vivo ได้สร้างความฮือฮาให้กับวงการสมาร์ตโฟนระดับกลางด้วยการเปิดตัว vivo V27 5G ที่มาพร้อมกับไฟวงแหวน Aura Light Portrait ซึ่งช่วยยกระดับการถ่ายรูปแนวพอร์ตเทรตให้สว่าง และสวยงามเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้นแม้ในสภาวะแสงน้อย กระทั่งล่าสุด vivo ก็ได้นำฟีเจอร์ไฟออร่านี้มาปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น และนำมาใส่ไว้ใน vivo V29 5G รุ่นนี้ครับ Samsung

vivo V29 5G นับว่าเป็นรุ่นที่ต่อยอดมาจาก V27 5G โดยตรง โดยเฉพาะด้านการถ่ายภาพที่คราวนี้อัปเกรดไฟออร่าเป็น Aura Light Portrait 2.0 ที่วงใหญ่กว่าเดิม และเพิ่มความสามารถในการปรับอุณหภูมิของแสงไฟได้ไม่ว่าจะเป็นโทนอุ่น หรือโทนเย็น พร้อม AI ปรับโทนแสงให้เข้ากับบรรยากาศโดยอัตโนมัติ ทำให้ภาพที่ออกมามีแสงที่ดูกลมกลืน เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น หรือจะเลือกปรับโทนสีของไฟออร่าเองก็ได้เช่นกัน ทำให้มีตัวเลือกในการสร้างสรรค์ภาพพอร์ตเทรตสวย ๆ มากขึ้นในแบบที่ยังไม่มีสมาร์ตโฟนรุ่นใดในตลาดทำได้

ส่วนชุดกล้องหลังของ vivo V29 5G ก็มีคุณสมบัติที่น่าสนใจ โดยเป็นกล้องหลัก OIS Ultra-Sensing ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล, กล้อง Ultra Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และกล้อง Monochrome ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหว OIS, ระบบวิเคราะห์ฉาก AI และเอฟเฟกต์โบเก้ หลังจากละลายหมดแล้ว ขณะเดียวกันกล้องหน้าก็มีความละเอียดสูงถึง 50 ล้านพิกเซล พร้อมระบบโฟกัสอัตโนมัติ และแฟลชหน้าจอที่สามารถปรับอุณหภูมิของแสงได้เหมือนแสงออร่าที่ด้านหลังอีกด้วย เรียกได้ว่าเกิดมาเพื่อการถ่ายภาพพอร์ตเทรตอย่างแท้จริง OPPO

เปิดกล่อง พร้อมส่องอุปกรณ์ด้านในของ vivo V29 5G

vivo V29 5G มาในกล่องสีเทา สกรีนลายด้วยดีไซน์วงแหวนนูนที่โดดเด่น ซึ่งสามารถสะท้อนแสงได้เช่นกัน แสดงถึงแสง Aura Light Portrait 2.0 ของรุ่นนี้ที่ได้รับการอัพเกรดให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ภายในกล่องก็จะมีอุปกรณ์ที่จำเป็น ไม่ว่าจะเป็นเคสใส, คู่มือ, เข็มถอดถาดซิมการ์ด, สายชาร์จ USB-C และอะแดปเตอร์ชาร์จแบตเตอรี่ อะแดปเตอร์ชาร์จแบตเตอรี่ที่ให้มาคือ 80W Flash Charge ซึ่งรองรับการชาร์จเต็มความเร็วสำหรับรุ่นนี้ เมื่อเทียบกับการชาร์จเร็ว 66W ของ V27 5G ถือว่าอัพเกรดไปอีกขั้น

ดีไซน์ภายนอก และสัมผัสการใช้งาน

vivo V29 5G ยังคงมาในดีไซน์ที่สวยงามและหรูหราของ vivo โดยยังคงยึดมั่นในแนวคิด Minimalist Aesthetic Design ด้วยขอบโค้ง 55° 3D และฝาหลังที่มีลวดลายหลายมิติที่ซับซ้อน ตัวเครื่องมีขนาดเหมาะสมกับมือคุณ ไม่เล็กเกินไปไม่ใหญ่เกินไป และมีน้ำหนักไม่มาก หยิบใช้งานสะดวกด้านหน้าตัวเครื่องเป็นหน้าจอโค้ง 3D ขนาด 6.78 นิ้ว ซึ่งเป็นหน้าจอ AMOLED ความละเอียด 1.5K (2800×1260 พิกเซล) แสดงผลได้สวยงามและคมชัดกว่าเดิม กล้องหน้าแบบเจาะรูที่ด้านบนมีความละเอียด 50 ล้านพิกเซล (f2.0) ซึ่งถือว่าสูงมากเมื่อเทียบกับกล้องหน้ารุ่นอื่นๆ ในท้องตลาดตอนนี้และยังรองรับการสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจออีกด้วย

เราสามารถเปลี่ยนเอฟเฟกต์การสแกนได้หลายแบบในการตั้งค่าสำหรับสีไฮไลท์ของรุ่นนี้คือ Starry Purple ซึ่งมาในโทนสีม่วงอ่อนที่ไล่จากสีอ่อนไปเข้ม และมีลวดลายโค้ง 3 มิติที่ด้านล่าง นอกจากนี้หากสังเกตให้ดีที่ฝาหลังก็จะมีเม็ดกลิตเตอร์ละเอียดสะท้อนแสง ให้ความรู้สึกเหมือนทางช้างเผือก นอกจากนี้ยังมีโนเบิลแบล็ค (Noble Black) ซึ่งเป็นสีดำด้าน และเป็นวัสดุแก้ว Fluorite AG เพิ่มความแวววาวจากกระบวนการผลิตแบบพิเศษ มันดูหรูหราและลึกและเป็นสีแดงเข้ม Magic Maroon ซึ่งเป็นวัสดุกระจก Fluorite AG เช่นกัน สีนี้มีความพิเศษตรงที่สามารถเปลี่ยนสีได้ตามอุณหภูมิ Samsung

เมื่อมองจากด้านข้างจะเห็นได้ว่า vivo V29 5G มีตัวเครื่องที่เพรียวบางเพียง 7.46 มิลลิเมตร โดยมีปุ่มล็อคหน้าจอและปุ่มปรับระดับเสียงอยู่ทางด้านขวาที่ขอบด้านบนของตัวเครื่องจะมีสกรีนคำว่า “Professional Portrait” เพื่อบ่งบอกถึงจุดขายสำคัญของรุ่นนี้ และมีไมโครโฟนสำหรับตัดเสียงรบกวนขอบด้านล่างมีลำโพงเสียง, พอร์ต USB Type-C และไมโครโฟนหลัก และถาดซิมการ์ดสำหรับถาดซิมการ์ดเป็นแบบ Dual Slot ที่สามารถใส่นาโนซิมการ์ดได้ 2 อันพร้อมกัน แต่ไม่รองรับ microSD หรือการ์ดหน่วยความจำเสริมประเภทอื่น OPPO

กล้องหลัง 50MP Aura Light Portrait 2.0 พร้อมระบบป้องกันการสั่นแบบ OIS

ส่วนโมดูลกล้องหลังขนาดใหญ่ของ vivo V29 5G ประกอบด้วยกล้อง 3 ตัว (Triple Camera) พร้อมวงแหวนแฟลช Aura Light Portrait 2.0 และแฟลช LED ธรรมดาอีกตัว กล้องแต่ละตัวประกอบด้วย

– กล้องความละเอียด 50 ล้านพิกเซล OIS Ultra-Sensing พร้อมเซนเซอร์ภาพ 1/1.57 นิ้ว, ขนาดพิกเซล 1.0 ไมครอน, รูรับแสง f1.88, ระบบป้องกันภาพสั่นไหว OIS และระบบโฟกัสอัตโนมัติ PDAF
– กล้อง Ultra Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมเซนเซอร์ภาพ 1/4 นิ้ว ขนาดพิกเซล 1.12 ไมครอน รูรับแสง f2.2- กล้อง Monochrome ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f2.4

ไฟวงแหวน Aura Light Portrait 2.0 ของ vivo V29 5G จะมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นก่อนหน้า คุณยังสามารถปรับอุณหภูมิสีของไฟได้อีกด้วย สามารถปรับอุณหภูมิได้ตั้งแต่ 1,800 เคลวิน (อุ่น) ถึง 4,500 เคลวิน (เย็น) มาพร้อมระบบปรับอุณหภูมิแสงอัจฉริยะที่ปรับแสงให้เหมาะสมกับบรรยากาศในสภาพแสงน้อยโดยอัตโนมัติ และมีบรรยากาศแสงสีฟ้า Aura 2.0 จะถูกปรับเป็นโทนแสงโทนเย็น หรือถ้าบรรยากาศเป็นสีส้มหรือแดงก็จะปรับเป็นแสงโทนอุ่น ช่วยให้วัตถุดูสว่างและเป็นธรรมชาติมากขึ้น ที่สำคัญ Aura 2.0 นุ่มนวลกว่าแฟลชปกติ คุณจึงไม่ต้องกลัวว่าเวลาถ่ายภาพแสงจะรุนแรงนอกจากนี้ก็ยังมีฟีเจอร์เด่นอื่นๆ อีกมากมาย เช่น vivo V29 5G

บทความที่เกี่ยวข้อง