ส่องสเปค รีวิว Vivo Y20 สมาร์ตโฟนราคาไม่โหดร้าย แบตใหญ่

Vivo Y20 “Vivo Y Series” ได้ยินชื่อนี้เมื่อไหร่? คุณจะรู้ได้เลยว่าเป็นสมาร์ทโฟนราคาประหยัด ความอเนกประสงค์ในตระกูลนี้ รอให้คุณจับจองเป็นเจ้าของ ครบครันทุกความสามารถที่มือถือควรมีในยุคนี้ ทั้งระบบสแกน หน้าจอขนาดใหญ่ แบตเตอรี่ความจุสูงอาจไม่หนักเหมือนรุ่นอื่นๆ แต่ฟังก์ชั่นที่ให้มาก็ไม่ได้ด้อยกว่าฟังก์ชั่นอื่นเช่นกัน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเรามาดูสเปกและรีวิว Vivo Y20 กันดีกว่า

Vivo Y20 เหมาะมือสุด ๆ กับระบบสแกนนิ้วด้านข้าง

คุณจะใช้โทรศัพท์มือถือเมื่อไหร่? คุณไม่จำเป็นต้องหยิบและขยับนิ้วให้เหนื่อยอีกต่อไป เพราะระบบสแกนลายนิ้วมือปลดล็อคทำให้สามารถเข้าใช้งานได้ เขาวางไว้ข้างเครื่องอย่างเรียบร้อยเพื่อคุณ เพียงยกขึ้นและในเวลาเพียง 0.22 วินาที ระบบจะวิเคราะห์ลายนิ้วมือของคุณและให้คุณเข้าถึงอุปกรณ์ได้ทันทีสำหรับผู้ที่ต้องการยกระดับขึ้นไปอีกระดับ OPPO เขายังมี Face Wake ระบบสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อคอีกด้วย Samsung

จอหยดน้ำถนอมสายตา

คุณสมบัติที่ Vivo คัดสรรมาอย่างดีส่งผลให้หน้าจอคุณภาพของ Vivo Y20 นี้ ไม่เพียงแต่คัดสรรวัสดุอย่างพิถีพิถัน แต่ยังมีความสามารถอื่นๆ อีกด้วย

  • หน้าจอกระจกแข็ง Halo FullView Display
  • หน้าจอขนาด 6.51 นิ้ว พื้นที่ใช้งานเหลือเฟือเต็มที่
  • ให้ภาพที่ชัดเจน HD+ ด้วยความละเอียด 1600×720
  • เทคโนโลยี In-Cell ทำให้รายละเอียดการแสดงผลบนหน้าจอชัดเจนและมีสีสันที่คมชัด
  • โหมดป้องกันดวงตา ช่วยกรองแสงสีฟ้า จึงไม่เป็นอันตรายต่อดวงตาของคุณ

Vivo Y20 กับพื้นที่ความจุใส่มาอย่างคุ้ม

พื้นที่เก็บข้อมูลของ Vivo Y20 มีขนาด Ram 4GM/Rom 64GB. ใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon เพื่อทำหน้าที่ประมวลผล ซึ่งเป็นชิปเซ็ตอันทรงพลัง ทำให้เข้าถึงหลายแอพพลิเคชั่นพร้อมกันหรือดาวน์โหลดได้อย่างราบรื่นและสามารถเพิ่มการ์ด SD ได้สูงสุด 26GB สำหรับผู้ที่ต้องการพื้นที่หน่วยความจำเพิ่มเติม

คุณสามารถแข่งขันกับแบตเตอรี่ของ Vivo Y20 ได้หรือไม่ มาทดสอบความทนทานแบตเตอรี่ของ Vivo Y20 รุ่นนี้กัน ด้วยความจุ 5000mAh คุณสามารถใช้งานต่อเนื่องได้หลายชั่วโมงก่อนที่จะต้องชาร์จอีกครั้ง โดยการชาร์จเต็มหนึ่งรอบทำให้คุณรับชมภาพยนตร์ HD ต่อเนื่องได้ 16 ชั่วโมง หรือเล่นเกมได้ 11 ชั่วโมง มาราธอนเป็นปัญหาใช่ไหม?สมาร์ทโฟนเครื่องนี้ยังรองรับการชาร์จแบบย้อนกลับอีกด้วย Samsung ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่มีสาย OTG ซึ่งสามารถซื้อเพิ่มได้ ตอนนี้คุณสามารถเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือของคุณให้เป็นแหล่งพลังงานสำหรับชาร์จอุปกรณ์อื่น ๆ ได้ทันที

เหนือความคาดหมาย ฟังก์ชันเพื่อคนเล่นเกมใน Vivo Y20

Ultra Game Mode 8.0 เป็นฟังก์ชั่นที่หลายคนคิดว่าคงไม่มีมาให้ สำหรับสมาร์ทโฟนราคาเท่านี้ แต่ Vivo จัดให้แล้ว ด้วยวิธีนี้คุณจะได้รับประสบการณ์การเล่นเกมของผู้เล่น E-Sport มืออาชีพ

  • 4D Game Vibration 2.0 อัดแน่นไปด้วยเอฟเฟกต์ที่จะพาคุณออกจากโลกภายนอกและนำคุณเข้าสู่โลกของเกม มาพร้อมโหมดปิดการแจ้งเตือนและเสียงเรียกเข้า คุณจึงสามารถใช้เวลาพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องกลัวจะถูกรบกวนแต่อย่างใด
  • Game Countdown ให้คุณนับถอยหลังก่อนเริ่มเกม คุณสามารถใช้แอปพลิเคชั่นอื่นก่อนและสลับไปที่เกมเมื่อถึงเวลาเริ่มต้นด้วยการสัมผัสเพียงครั้งเดียว

Vivo Y20 กับผู้ช่วยคนสำคัญ

  • EasyShare ช่วยให้ถ่ายโอนข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ได้อย่างรวดเร็ว
  • iManager ผู้ช่วยที่เปรียบเสมือนพนักงานทำความสะอาดเครื่องจักร โดยจะสแกนหาปัญหาในตอนกลางคืนเมื่อไม่ได้ใช้งานโทรศัพท์ของคุณ OPPO และลบไฟล์ขยะเพื่อให้คุณรู้สึกเหมือนกำลังใช้โทรศัพท์เครื่องใหม่อยู่เสมอ

ประสบการณ์หลังทดสอบใช้งาน

Vivo Y20 ซึ่งเป็นรุ่นที่เล็กที่สุดในกลุ่ม Entry Level ในเวลานี้ ถือว่ามีสเปกที่น่าสนใจ เน้นฟีเจอร์หลักที่คนที่ซื้อสมาร์ทโฟนในกลุ่มนี้อยากได้คือหน้าจอใหญ่ ดีไซน์สวย แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ใช้งานได้ทั้งวัน ใช้งานง่าย และกล้องที่ถ่ายภาพได้สวยงาม ทั้งหมดนี้ Vivo Y20 ครบครัน หน้าจอใหญ่และเต็มอิ่ม ดูหนัง ดูซีรีย์ เล่นเกมได้สบายๆ แบตเตอรี่ขนาด 5,000 mAh ถือเป็นความจุขนาดใหญ่ที่ใช้งานได้อย่างสบาย ๆ ตลอดทั้งวัน วางเครื่องสแกนลายนิ้วมือไว้ที่ปุ่ม Power ที่ด้านข้างตัวเครื่อง ช่วยให้ใช้งานได้ง่ายเมื่อปลดล็อค และทำให้ด้านหลังของตัวเครื่องดูเรียบง่ายและสวยงามเพราะไม่จำเป็นต้องวางเซ็นเซอร์สแกนที่ด้านหลัง

ดีไซน์ดูเรียบง่าย หรูหรา และดูแพงจริงๆ กล้องหน้าเซลฟี่. ถือว่าทำได้ดีและอยู่ในระดับน่าพอใจ ความละเอียดอาจจะไม่สูงมาก แต่ได้ภาพสวยหน้าใสที่สาวๆชอบ กล้องหลัง 3 ตัวทำให้สามารถถ่ายภาพพร้อมเอฟเฟ็กต์โบเก้ละลายหลังได้อย่างสวยงาม และมีเลนส์มาโครสำหรับถ่ายภาพวัตถุขนาดเล็ก รวมถึงซอฟต์แวร์ตกแต่งภาพใน Funtouch OS ก็มีให้เลือกหลากหลายเช่นกัน ทำให้ได้ภาพที่สวยงามตามที่คุณต้องการเล่นเกม มีระบบช่วยปรับเกมให้ไหลลื่น ROV รัน 60fps ในรูปแบบ HD

การเชื่อมต่อ Wi-Fi มีให้เลือกทั้งความถี่ 2.4 GHz และ 5 Ghz ทำให้ใช้งานเครือข่ายได้เร็วยิ่งขึ้น ฉันชอบอันนี้ เพราะบางทีรุ่น Entry Level ก็ชอบแอบมีความถี่แค่ 2.4GHz เท่านั้น ส่วนที่ต้องสังเกตคือพอร์ตเชื่อมต่อเป็นแบบ Micro USB เสียดายถ้าเป็น USB-C จะดีมาก และส่วนที่แถมในกล่อง ไม่มีหูฟังมาให้ คุณต้องค้นหาตัวเองให้มากขึ้น Vivo Y20

บทความที่เกี่ยวข้อง